Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

LẤP ĐẦY KHOẢNG CÁCH

Với kinh nghiệm và sự quan sát của bản thân, mình nhận thấy có 03 khoảng cách bạn thực sự cần phải lấp đầy để bứt phá:

  • Khoảng cách về kiến thức chuyên môn
  • Khoảng cách về kiến thức quản lý & kỹ năng mềm
  • Khoảng cách ngoại ngữ

KHOẢNG CÁCH CHUYÊN MÔN:

Bạn cần nhẫn nại tích lũy kiến thức chuyên môn (ở công việc mà bạn đã quyết định sẽ gắn bó trong dài hạn), trước khi ngồi chờ một cơ hội đến với mình, thì thay vì ngồi mơ mộng, bạn hãy dùng thời gian đó làm đầy kiến thức nghiệp vụ của mình. Đã định vị làm R&D thì phải (và buộc phải) nắm từ A-Z về sản phẩm, nguyên vật liệu, quy trình công nghệ, máy móc…Trong nhiều trường hợp, có thể bạn sẽ may mắn được ngồi vào vị trí cao hơn “độ nỡ của não”, nhưng nó sẽ không đủ bền.  Khoảng cách về chuyên môn thực chất là khoảng cách dễ lấp đầy nếu bạn thực sự muốn lấp nó.

KHOẢNG CÁCH KIẾN THỨC QUẢN LÝ & KỸ NĂNG.

Có một câu hỏi thú vị sẽ được đặt ra, bạn sẽ làm quản lý trước rồi mới có kiến thức quản lý hay phải đi học về quản lý để có thể làm…quản lý? Đừng phí thời gian để trả lời câu hỏi dạng con gà có trước hay quả trứng có trước này. Cuộc sống được lập trình bằng bài toán vô số nghiệm, bạn chỉ có thể cố gắng tích lũy càng nhiều những kiến thức và kỹ năng này khi có thể mà thôi. Hãy học cách quan sát sếp bạn xử lý một tình huống và đặt câu hỏi cho bản thân: Nếu là bạn, bạn sẽ xử lý như thế nào?. Hãy học lắng nghe cách một người lớn hơn bạn giao tiếp với người trẻ tuổi hơn, họ đã làm gì để được tôn trọng? Hãy hỏi xem một người bận rộn sắp xếp các công việc như thế nào? Hãy xem chị QA giải quyết sự cố khiếu nai ra làm sao?....Những điều đó là cách giúp bạn từng chút một lắp đầy lỗ hổng kỹ năng. Đừng quá vội vã, vì kỹ năng là thứ chúng ta phải ngẫm, nghiệm thì mới biến cái của người thành của mình được.

KHOẢNG CÁCH NGOẠI NGỮ

Sẽ là dư thừa nếu nhắc lại tầm quan trong của ngoại ngữ. Nhìn thẳng vấn đề nhé, dân kỹ thuật sợ và dở tiếng Anh. Bạn đừng để một bé mới ra trường 01 năm làm sếp, trong khi mình có 05 năm kinh nghiệm, chỉ vì mình để tuột cơ hội do ngoại ngữ. Hãy tự trách mình vì đã không bỏ đủ tâm sức cho một ngoại ngữ nào đó. Bạn không cần phải lưu loát như một MC truyền hình hay 01 giáo viên tiếng Anh vì bạn là 01 chuyên viên kỹ thuật. Nhưng ít nhất bạn phải hiểu người ta nói gì và nói lại cho người khác hiểu ý của bạn.

Bản thân mình đã chứng kiến n trường hợp, rất giỏi chuyên môn và kỹ năng cũng không tệ tí nào, nhưng vì rào cản ngoại ngữ mà mãi dậm chân tại chỗ. Đừng như thế bạn nhé.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.