Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

BỮA CƠM SÁCH

Nếu xem sách là những món ăn (người ta cũng hay bảo là món ăn tinh thần), vậy chúng ta cùng xem thực đơn nào là phù hợp cho sức khỏe não của mình nhé.

- Món khai vị - Những cuốn sách về định hướng sống, hướng đi trong công việc, cuộc đời (người ta hay gọi là sách self-help). Chúng có tác dụng kích thích và khởi động năng lượng từ não bộ. Giống như khi ta ăn món khai vị thì dịch dạ dày bắt đầu tiết ra và tạo co bóp cho bao tử làm ta ăn uống thêm ngon.

- Món chính – Những cuốn sách giúp ta xây dựng 01 sự nghiệp chuyên môn vững chắc, đó là những sách chuyên môn mà chúng ta phải kinh qua hằng ngày (giống như bữa ăn nào cũng phải có cơm, thịt cá & canh vậy), một số cuốn về tài chính, quản trị, marketing để bổ sung dinh dưỡng não định kỳ hệt như lâu lâu bạn ăn thịt ếch, lươn hay hải sản, vì nếu chỉ ăn toàn cá cơm thì vẫn chưa xem là đủ chất. Một điều dễ nhận ra là chúng ta thường có cảm giác chán ăn các món ăn chính này thì…ngày nào cũng ăn, giống như việc bạn sẽ rất “mệt” khi đọc những cuốn Hóa Sinh, Vi Sinh hay Phân Tích.

- Món tráng miệng: Những cuốn sách giúp bổ sung vi chất cho não, đó có thể là 1 cuốn tiểu thuyết ngôn tình, 01 trang kiếm hiệp hay 01 đoạn huyền sử... Chúng giúp não được thư giãn và cân bằng cảm xúc khi đọc rất tốt.

Thực trạng bữa ăn “sách” mất cân đối của chúng ta hiện nay:

Ngày nay nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, khi bị xoáy vào những tuyên ngôn về khởi nghiệp, lập thân, lập chí… chỉ thích ăn khai vị hoặc sa đà vào tráng miệng. Điều này khá bất ổn, những món khai vị self-help đã vô tình tạo ra 01 lối tư duy định vị thành công đo lường bằng tiền bạc, địa vị và hào quang, những món tráng miệng lại tạo ra những con người drama, ngôn tình và luôn mong chờ bạch mã hoàng tử, công chúa lọ lem xuất hiện. Bữa ăn chính dần bị xem nhẹ và cho là không còn phù hợp, kém hấp dẫn. Nhưng bạn ạ, bạn sống và tồn tại là do bữa ăn chính, khai vị và tráng miệng là cần thiết, nhưng nếu bạn thay thế chúng hoàn toàn trong bữa ăn bạn sẽ có cảm giác đói rất nhanh (vì bạn bị cảm giác no giả từ sớm).

Hãy cân đối bữa ăn của mình bạn nhé!

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.